วันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2552

จดหมายถึงคุณตา ฉบับที่ 6













พ่อ ที่คิดถึง


วันนี้ฝนที่บ้านเรา(ชล)ตกค่อนข้างหนัก เมื่อ 2 วันก่อนก็ลงที อากาศไม่ดีเลย หนาวๆ ร้อนๆ แม่มีเรื่องจะบอก 2 -3 เรื่อง

เรื่องแรกก็คือ ต้นกล้วยที่พ่อปลูกไว้ มันกำลังออกปลี หางเบ้อเริ่ม ทั้ง 2 กอเลย แต่ไม่น่าจะใช่กล้วยน้ำว้านะ เพราะว่ามันใหญ่มาก ดูลูกของมันก็ใหญ่เกินจะเป็นน้ำว้า อาจเป็นหักมุขก็ได้ กะว่า มันคงจะสุกพอดีกับงานทำบุญ 100 วันของพ่อ

เรื่องที่สองก็คือ มินิไร่ข้าวโพดของพ่อ ออกฝักแก่แล้ว เราแม่ลูกเก็บมานึ่งฝักมันกินแล้วนะจ๊ะ แข็งไปนิด แต่ก้อร่อย และเมื่อ 2 วันที่แล้ว แม่ก็เลยรื้อซากต้นมันทิ้งหมด และคงไม่เอาอะไรมาลงปลูกอีกแล้ว แต่จะเอาหญ้ามาลง โม่กะว่า จะเอาชุดม้าหินอ่อนขนาดกลางมาวางไว้ นั่งเล่นวันหยุด หรือตอนเย็นๆ

เรื่องสุดท้ายก็คือ โม่กลัวว่าแม่จะเหงา ก็เลยพาไปเดินที่ตลาดน้ำ 4 ภาคพัทยา อยู่เลยนาจอมเทียนไป เกือบถึงบ้านอำเภอที่เราเคยไปกินข้าวที่ระเบียงร้านมันโผล่ออกไปนอกทะเล จำได้ป่าว

ตลาดน้ำนี้ ก่อสร้างด้วยไม้ทั้งหมดในเนื้อที่ ประมาณ 64 ไร่ กลางน้ำเลย แบ่งเป็นโซนภาคต่างๆ มีภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคอิสาน มีสินค้าโอท็อปของแต่ละภาคมาวางขาย หากขี้เกียจเดินก็มีเรือบริการพายชมรอบตลาด กลางวันจะร้อนมาก ต้องเอาหมวก เอาร่มไปด้วย แต่พอไปตอนช่วงค่ำๆ ไม่มีแดด ก็ไม่สนุกเท่าไหร่ เพราะร้านส่วนหนึ่งปิดไปแล้ว มีร้านอาหารทั้งเป็นรูปแบบของร้าน และแบบยองยองเหลา

แม่มีรูปมาฝากเหมือนเดิมจ๊ะ

ไปก่อนนะ จะไปดูหลังบ้านหน่อย ป่านนี้เปียกฝนหมดแล้วก็ไม่รู้ เพราะมัวฝอยอยู่กะพ่อ...

แม่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น